Từ khóa dài chọn nó ra sao để làm seo cho tốt

Từ khóa dài như seo zosa đã chia sẻ rất nhiều trong các bài viết thì tầm quan trọng của nó có ảnh hưởng rất to lớn đến việc đẩy các từ khóa mà chúng ta hướng đến. Đại đạo là đi đường chính để có thể lên top thì qua đó chúng ta phải đẩy các từ khóa dài để từ khóa chính mới có thể được lợi ích tối đa nhất

Cách xác định một từ khóa dài – Long tail keywords
Có hai dạng từ khóa thường gặp dưới đây, mình sẽ cụ thể hóa bằng một ví dụ để bạn dễ phân biệt chúng.

Từ khóa chính: du lịch đà nẵng nhé. Bạn có một bộ từ khóa chính liên quan chẳng hạn:

du lịch biển đà nẵng
tour đà nẵng
du lịch đà nẵng 2 ngày
du lịch đà nẵng kết hợp hội an
kinh nghiệm đi du lịch đà nẵng

Những dạng từ khóa kiểu này gọi là nhóm từ khóa chính, nhóm này phản ánh trực tiếp sản phẩm, dịch vụ bạn cần quảng bá và thường là tên của sản phẩm, dịch vụ đó luôn, nhóm từ khóa chính có độ dài của cụm từ khá ngắn. Đây dạng từ khóa “chính thống” dùng để bán hàng và được nhiều người tìm kiếm nhất. Nhưng bạn cũng đừng nhầm từ khóa dài thì sẽ dài hơn từ khóa chính nhé, chỉ là thường từ khóa chính sẽ ngắn hơn thôi và bạn đừng để ý đến chuyện dài ngắn của tụi nó. Vấn đề chúng ta là phân biệt 2 dạng từ khóa thường gặp này bằng ý nghĩa của chúng và khi nào cần dùng nhóm nào cho phù hợp với chiến dịch làm SEO của bạn.

Quay trở lại với bộ từ khóa du lịch đà nẵng, chúng ta có tiếp bộ key:

có nên phượt du lịch đà nẵng không
du lịch đà nẵng nên đi vào mùa nào
pass wifi thành phốđà nẵng
ẩm thực cầu rồng
đà nẵng ăn quán nào ngon
đà nẵng chơi chỗ nào đẹp nhất
lựa chọn đà nẵng và nha trang
Bạn nhìn thấy có gì khác về mặt ý nghĩa của nhóm từ khóa này với nhóm trên đó không? Đúng vậy, bộ này tập trung vào các câu hỏi thường gặp của người dùng muốn đi du lịch Đà Nẵng. Khi người tìm kiếm đang có ý định đi du lịch Đà Nẵng họ sẽ tìm hiểu thật kỹ  bao gồm ẩm thực, con người, văn hóa, địa điểm vui chơi …ở đó. Bạn cần khai thác những nhu cầu thực tế nhất của một người đi du lịch để cho ra bộ từ khóa cung cấp đầy đủ nhất những câu trả lời cho các vấn đề người dùng đang tìm hiểu. Từ đó, sử dụng thông tin về Đà Nẵng mà bạn có, kết hợp khả năng viết lách để giải đáp thắc mắc của người dùng đồng thời điều hướng họ đến những trang bán hàng hoặc thuyết phục họ click vào các lệnh kêu gọi hành động (call to action) trên trang để mua tour của bạn. Những từ khóa dạng mở như thế này gọi là kiểu từ khóa dài.

từ khóa dài long tail keywords
Tận dụng tốt long tail keywords là một lợi thế

Một từ khóa dài thường sẽ là một câu hỏi của người dùng về : ở đâu, có ngon không, A vs B chọn cái nào, biểu hiện ra sao, có nên không…

Giờ thì bạn đã định hình được ra từ khóa dài là dạng mở rộng, làm cụ thể hơn cho bộ từ khóa chính rồi đúng không? Long tail keywords giúp giải thích những thắc mắc của người dùng mà mộ t bài viết SEO chính không thể giải thích hết được. Đồng thời từ khóa dài là “mỏ vàng” để bạn khai thác nhằm tạo ra nhiều bài viết vệ tinh để có thêm traffic về site và điều hướng lượng traffic đó đến đúng nơi mà bạn muốn. Kỹ năng dẫn dắt nội dung để điều hướng khách truy cập là yếu tố tối quan trọng.

Lợi thế của từ khóa dài
Như đã đề cập ở trên, với một số thị trường, bạn thật khó có thể cạnh tranh với các ông lớn cùng ngành bằng các từ khóa chính, họ có nguồn nhân lực SEO dồi dào, kinh phí đầu tư khủng. Tuy nhiên nếu bạn có chiến lược SEO rõ ràng, xây dựng được bộ từ khóa nhiều tầng, coi danh sách từ khóa dài là chiến lược chính sẽ tìm ra được một hướng SEO khác tránh “đụng mặt” trực tiếp với đối thủ mạnh giúp có thêm doanh số trong lúc đầu tư lâu dài cho từ khóa chính. Với một bộ từ khóa dài được nghiên cứu kỹ càng kết hợp viết lách ổn, bạn có thể chẳng thua kém gì về doanh số so với đối thủ, thậm chí khá khẩm hơn. Bạn đã từng thấy một số blog du lịch cá nhân làm tour còn kinh khủng hơn các công ty tour chưa? Họ viết các tít bài review những trải nghiệm của chính họ, không pr rầm rộ như cách doanh nghiệp vẫn sử dụng. Cách làm này rất thuyết phục người dùng, và đó là một kiểu của từ khóa dài đấy.

Một lợi thế nữa của từ khóa dài là nó ít được tìm kiếm nhiều, bởi thế khả năng được hiển thị cao trên Google dễ hơn các từ khóa chính, nói cách khác từ khóa dài thường SEO dễ hơn. Bạn dễ dàng có thêm cơ hội tiếp cận người dùng truy cập vào trang bằng con đường này. Từ khóa càng cụ thể thì khả năng chuyển đổi càng cao.

Bạn đã hình dung được hết lợi thế của từ khóa dài chưa? hãy quan tâm đến nó nhiều hơn nếu muốn cải thiện doanh số nhé.

Xem thêm:

http://daotaoseo.hatenablog.com/entry/2017/11/22/222440